Gen X sẽ tiếp tục làm “mỏ vàng” của YouTube trong 2017?

Bạn đã từng tự hỏi, cha mẹ mình làm gì, xem gì trên mạng? Những người lớn tuổi “lướt web” như thế nào? Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, có thể con cái đã dần quen thuộc với mức độ “xì tin”, luôn “bắt kịp” xu thế của các ông bố bà mẹ. Nhưng bạn có bao giờ tự hỏi, những hành động ấy bắt nguồn từ đâu?

THẾ HỆ X (GEN X) – THẾ HỆ KHÁCH HÀNG “TIỀM NĂNG”.

Hầu hết bố mẹ chúng ta được xem là thế hệ X (Gen Xers) – những người sinh ra từ giữa những năm 60 tới cuối thập niên 70. Sinh ra và chứng kiến thay đổi đáng kể trong xã hội cũng như các cuộc cách mạng công nghệ, Gen Xers có thể hoàn toàn ghi nhớ khoảng thời gian trước khi Internet ra đời và đủ khả năng nhận thức, đáp ứng sự thay đổi chóng mặt của công nghệ hiện đại.

Theo Pixability, thế hệ X chiếm hơn 1.5 tỷ lượt xem trên YouTube mỗi ngày. Chính vì vậy, các thương hiệu đã và đang nhắm đến lượng khách hàng khá đông đảo và tiềm năng này, cũng như nỗ lực tăng độ tương tác với họ.

GEN X – LƯỢNG KHÁCH HÀNG “BÙNG NỔ” CỦA YOUTUBE?

Thấy được tầm quan trọng của thế hệ này, Think with Google đã công bố hàng loạt con số thống kê chỉ ra mức độ tương tác, ảnh hưởng “khổng lồ” của Gen X, chỉ riêng đối với mạng xã hội YouTube.

Bạn có nhớ đến những thứ làm bạn cảm thấy hạnh phúc khi còn nhỏ? Cha mẹ của bạn chắc chắn cũng sẽ hoài niệm về tuổi thơ của họ. Theo thống kê của Think with Google, 75% thế hệ X tìm xem những video liên quan đến sự kiện, hoạt động liên quan đến quá khứ. Đơn giản có thể là xem lại những cảnh trong bộ phim kinh điển yêu thích, hay những bản nhạc pop thời xưa, những quảng cáo từ những năm 90. Chắc chắn rằng, sẽ có một lượng lớn Gen Xers tìm kiếm các từ khoá “ABBA, Prince, David Bowie hay George Michael,…”. Và cũng một lượng không nhỏ trong số họ tìm kiếm những video DIY, cách sửa chữa đồ vật cụ thể, hay video dạy nấu nướng, làm đồ thủ công, video về sức khoẻ, sắc đẹp nhằm mục đích chăm sóc cho gia đình.

Nếu sự thay đổi nhanh chóng của công nghệ và được coi là một bộ phim thì Gen Xers là những người ngồi ghế VIP. Bởi họ chứng kiến, từ đó đáp ứng, thích nghi nhanh với xã hội hiện đại. Tâm lý luôn cập nhật thông tin đóng vai trò thiết yếu đối với thế hệ X, nhằm thấu hiểu, kết nối với con cái, cũng như với thế giới xung quanh. Vì vậy, You Tube là sự lựa chọn số một để Gen Xers “bắt mạch” cuộc sống hiện đại.

Chỉ mới tính đến thời điểm nửa đầu 2017, với hàng loạt các sự kiện diễn ra trên thế giới, năm nay được dự đoán là năm “lên ngôi” của thế hệ X. Nhưng bước vào giai đoạn mới, sự thay đổi trong nhu cầu và tâm lý của khách hàng thuộc đối tượng thế hệ X, cũng là thử thách đối với những người làm trong ngành công nghiệp quảng cáo.

LÀM SAO ĐỂ “ĐÓN ĐẦU” XU HƯỚNG MARKETING HIỆU QUẢ VỚI GEN X?

Những “ông khổng lồ” như Google, Apple, Yahoo, Myspace,.. và hàng trăm các công ty công nghệ mang giá trị hàng tỉ đôla khác, đều được tạo ra bởi những người sinh ra trong thế hệ X. Hầu hết Gen X đã trở thành cha mẹ và việc thấu hiểu tâm lý của các ông bố bà mẹ là việc các Marketers nên đặt lên hàng đầu. Một trong những thay đổi lớn nhất của Gen X là sự tập trung vào gia đình và tình cảm yêu thương con cái. Họ muốn mang đến cho con cái sự bảo vệ và sự quan tâm đặc biệt.

Vì vậy, “nguyên tắc vàng” để Marketing hiệu quả đối với thế hệ X ngày nay là gì? Hãy khơi dậy lòng tự hào, tình yêu thương con cái và gia đình trong họ. Đồng thời đem đến những thông điệp ý nghĩa, đánh vào tâm lý của các ông bố bà mẹ. Thông điệp ấy nên mang tính thực tiễn, riêng tư, tập trung vào mối quan hệ cá nhân giữa cha mẹ và con cái.

Market Research là cách hiệu quả để thấu hiểu khách hàng của mình, từ đó có thể đề ra chiến dịch Marketing phù hợp và hiệu quả. Đối với những khách hàng lớn tuổi, với số lượng người sử dụng Facebook khá hạn chế, thì việc nắm bắt xu hướng tin tức qua mạng xã hội YouTube, hay các trang báo mạng uy tín là một lợi thế lớn để thương hiệu “nghe ngóng” khách hàng. Và quan trọng nhất là hãy cập nhật nghiêm túc những tin tức chính xác, đáng tin cậy, vì dễ gì lừa được các ông bố bà mẹ của chúng ta, phải không nào?

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

Create a website or blog at WordPress.com

Up ↑

%d bloggers like this: