4 cách sử dụng chương trình khách hàng trung thành nhằm xây dựng mối quan hệ thân thiết.

Đối với các thương hiệu, những chương trình khách hàng trung thành mang vai trò to lớn và hiệu quả trong việc giữ chân người tiêu dùng, nhưng không chỉ vậy, chúng còn tạo nhiều cơ hội để thương hiệu xây dựng các mối quan hệ tuyệt vời với khách hàng.

Theo một nghiên cứu gần đây của Edelman Brandshare, 87% khách hàng mong muốn một mối quan hệ với các thương hiệu, nhưng chỉ 17% trong số họ tin rằng các thương hiệu đang nỗ lực xây dựng mối quan hệ đó với họ.

Đã đến lúc kết nối với khách hàng của bạn và xây dựng mối quan hệ thân thiết nhằm thúc đẩy lợi nhuận. Sau đây là 4 cách hiệu quả bạn có thể sử dụng trong chương trình lòng trung thành để gây dựng mối quan hệ sâu sắc.

 

  1. ƯU ĐÃI KHÁCH HÀNG THÂN THIẾT

Hãy dành thời gian bày tỏ lòng biết ơn và trao thưởng cho những khách hàng trung thành nhất của bạn – VIPs. Những khách hàng tiềm năng này dành thời gian trong cửa hàng của bạn như một thói quen hàng ngày, nhưng bạn biết bao nhiêu về họ? Họ đại diện cho một phân khúc lợi nhuận trong cơ sở dữ liệu khách hàng của bạn, vì vậy điều quan trọng là luôn giữ sự hài lòng của khách hàng ở mức độ cao nhất có thể.

Hãy xem xét tổ chức những sự kiện dành cho khách hàng tiềm năng xuyên suốt năm. Ví dụ như, hãy mời khách hàng “VIP” của bạn đến buổi giảm giá độc quyền sau giờ làm việc. Đảm bảo phải có thêm nhân viên ở sự kiện để các chủ sở hữu và quản lý có thể tập trung hoàn toàn vào phản ứng của khách hàng. Hãy dành thời gian giới thiệu bản thân cũng như thương hiệu của chính bạn, tìm hiểu tên của khách hàng, hỏi về gia đình hay nói về những gì họ thích và không thích về cửa hàng của bạn.

Những phép đối đãi khách hàng mang tính cá nhân không chỉ làm tăng thêm một vài đô la trong doanh thu, mà còn gia tăng đáng kể sự hài lòng đối với chương trình khách hàng thân thiết của bạn. Theo nghiên cứu của Bond Loyalty vào 2016, sự hài lòng của chương trình cao gấp 2,7 lần đối với những thành viên cảm thấy được công nhận của chương trình đó.

 

  1. ĐA DẠNG HOÁ PHẦN THƯỞNG

Cấu trúc giải thưởng của bạn nên như thế nào? Liệu nó có cung cấp sản phẩm cho khách hàng của bạn dựa trên số tiền mà họ chi? Đó là cách phần lớn các thương hiệu thiết lập chương trình của họ. Tuy nhiên, nghiên cứu cho thấy số lượng khách hàng đang ngày càng “leo thang” trong vấn đề quan tâm đến sự kiện hoặc trải nghiệm. Nghiên cứu chỉ ra rằng, chỉ 21% cảm thấy hài lòng khi tiếp cận những sự kiện hay trải nghiệm được cung cấp bởi chương trình trung thành.

Hãy xem xét đa dạng hoá phần thưởng của bạn để đáp ứng mong muốn này. Bạn có thể đơn giản đưa ra cho họ những chiếc vé tham dự một trận bóng ở địa phương, hay buổi hoà nhạc, các chuyến du lịch.

Đây cũng là một cơ hội để cá nhân hoá chương trình của bạn. Khi khách hàng tiêu một lượng tiền nhất định, phần thưởng có thể là vé tham dự sự kiện địa phương tuỳ vào sự lựa chọn của họ. Bạn có thể cung cấp sự lựa chọn giữa ba sự kiện khác nhau mà tất cả có cùng một khoảng giá trị tiền tệ. Để nhận được phần thưởng này, khách hàng sẽ phải đến cửa hàng, lựa chọn sự kiện họ muốn và nhận vé tham dự.

Bằng cách trao thưởng qua các sự kiện và trải nghiệm ở ngay tại địa phương, bạn đang dần kết nối với khách hàng. Bạn không chỉ khuyến khích khách hàng tiêu tiền để có được nhiều hơn các sản phẩm của bạn, mà bạn còn đang cung cấp cơ hội để làm điều gì đó thú vị cho cộng đồng. Đó chính là nỗ lực trong xây dựng mối quan hệ thân thiết.

 

  1. XIN PHẢN HỒI TỪ KHÁCH HÀNG

Hãy luôn theo dõi, cập nhật cơ sở dữ liệu khách hàng một cách thường xuyên. Nhiều doanh nghiệp cho rằng họ hiểu khách hàng và biết chính xác cách để làm khách hàng cảm thấy hạnh phúc. Tại sao lại phải đưa ra hàng loạt giả định trong khi bạn có thể nhận được câu trả lời ngay từ nguồn.

Hãy tiến hành một cuộc khảo sát để thu thập phản hồi từ khách hàng. Cuộc khảo sát nên tập trung vào một khía cạnh nhất định mà bạn muốn cải thiện, như dịch vụ khách hàng, lưu lượng truy cập. Hoặc là, hãy sử dụng kết quả khảo sát để xác định chính xác những điều đang làm phiền khách hàng của bạn.

Hãy gửi kết quả khảo sát đến thành viên trong chương trình trung thành của bạn. Bạn cũng có thể gửi khách hàng những tin nhắn và yêu cầu họ điền vào bản khảo sát trong lần tiếp theo họ đến cửa hàng. Tiếp thêm động lực cho người tiêu dùng, hãy giảm giá mua hàng cho những người tham gia cuộc khảo sát 5-10% trong ngày.

Bằng cách quan tâm một cách chủ động đến mong muốn thực sự của khách hàng, bạn đã cho họ thấy rằng, quan điểm của họ thực sự quan trọng đối với thương hiệu. Đây là một bước rất quan trọng trong việc xây dựng mối quan hệ thân thiết.

 

  1. TẠO RA MỘT BẢN TIN RIÊNG

Để tạo dựng mối quan hệ thân thiết, bạn sẽ phải giao tiếp hiệu quả với khách hàng, và việc đó không khác gì với việc xây dựng mối quan hệ với bạn bè cả. Bạn thường gửi tin nhắn trên điện thoại cho bạn bè và lên kế hoạch gặp mặt đúng không? Bạn nên làm điều tương tự với khách hàng của bạn.

Bạn có thể không cần gửi đến mỗi khách hàng một tin nhắn, nhưng bạn có thể tạo ra một bản tin để tất cả khách hàng của bạn có thể cập nhật tin tức cửa hàng.

Vào mỗi tháng, hoặc mỗi quý, dựa trên thời gian mà bạn có, hãy tạo ra bản tin tập trung vào việc kinh doanh của bạn. Bạn có thể viết về nhân viên, việc tu sửa, cập nhật dự án, những sự kiện sắp tới, sự thay đổi trong xu hướng trong ngàn. Bạn thậm chí có thể kèm theo một phiếu giảm giá.

Trong bản tin, bạn cũng có thể khuyến khích khách hàng đặt bất kỳ câu hỏi, tiếp cận bất kỳ mối quan tâm nào. Bạn nên khuyến khích sự tương tác trong giao tiếp và truyền thông theo hai chiều.

Bạn có thể quảng bá bản tin của mình thông qua chương trình khách hàng thân thiết. Hãy tạo ra “bản tin khuyến mãi” và gửi cho khách hàng tin nhắn thông báo bản tin của bạn đã được công bố. Hãy khuyến khích họ đến lấy các bản tin tại cửa hàng để nhận được các phiếu giảm giá đặc biệt ở bên trong.

Thay vì tin nhắn, nếu bạn đã thu thập được địa chỉ email của các thành viên, bạn có thể gửi chúng đến hộp thư đến của họ.

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

Create a website or blog at WordPress.com

Up ↑

%d bloggers like this: