Xu hướng “chống nắng” 2017

Với tình trạng nắng nóng kỷ lục ở khu vực phía Bắc, thậm chí lên đến 41 độ C tại Hà Nội, và nhiệt độ tăng cao ở các nơi khác, thì xu hướng “chống nắng” hiệu quả thật sự là một vấn đề được quan tâm của người dân. Không thể phủ nhận rằng, mùa hè thật sự là một phiên chợ mang lại vô vàn cơ hội kinh doanh cho các nhãn hàng, doanh nghiệp, đặc biệt là ở khu vực miền Bắc và miền Trung của Việt Nam.

 

  1. SỰ GIA TĂNG NHU CẦU TÌM KIẾM SẢN PHẨM LÀM MÁT, CHỐNG NÓNG.

 

Chắc hẳn bạn đã quá quen thuộc với hình ảnh “Ninja Lead” khi ra đường. Nhưng hãy tạm gác qua những sản phẩm áo váy chống nắng thường thấy, các sản phẩm điện gia dụng có công dụng làm mát được ghi nhận con số tìm kiếm kỷ lục trong tháng 6/2017. Nhu cầu của khách hàng tìm kiếm sản phẩm máy điều hoà, quạt hơi nước, quạt máy,… tăng mạnh tạo ra cho các cửa hàng và thương hiệu miếng mồi béo bở để thúc đẩy doanh thu. Bên cạnh đó, mặc dù là mặt hàng vốn được quan tâm từ trước, nhưng nhu cầu tìm mua các sản phẩm chống nắng cá nhân, như kem chống nắng, áo khoác chống nắng, kính mát cũng tăng mạnh trong những ngày hè vừa qua.

 

Các cửa hàng bán lẻ sản phẩm kể trên cũng trở nên tích cực trong việc tiếp thị các mặt hàng chống nóng qua banner, website, các lễ hội máy lạnh, lễ hội quạt và hàng loạt ưu đãi giảm giá khác. Những chiêu trò quảng cáo này phải kể đến các TVC “bất hủ” của Điện Máy Xanh, các banner của nhà bán lẻ Nguyễn Kim, các ưu đãi của Điện máy Chợ Lớn,…

 

  1. CƠ HỘI KINH DOANH TRONG HÈ 2017.

 

Theo báo cáo của Nielsen, mức bán hàng trung bình mỗi tháng vào mùa hè đang ở ngưỡng cao đáng kể. Việc kinh doanh từ khoảng tháng 5 đến tháng 8 là cơ hội để các thương hiệu tăng doanh thu khi kinh doanh có đà đi xuống sau dịp Tết.

 

Dịp hè đến đã tạo cho khách hàng tâm lý thoải mái và sẵn sàng chi tiêu nhiều sản phẩm đa dạng khác nhau, nhằm phục vụ cho nhu cầu giải trí, sinh hoạt, du lịch, ăn uống, và đặc biệt trong năm nay, là nhu cầu tránh nóng. Nielsen cho biết, doanh thu các mặt hàng chăm sóc cá nhân cũng nằm ở mức khá cao so với những tháng còn lại trong năm. Đặc biệt, nước giải khát là một trong những sản phẩm có doanh thu cao đáng kể trong hè.

 

Để “làm nên chuyện” trong mùa hè năm nay, đòi hỏi các doanh nghiệp phải nắm bắt xu thế chi tiêu, hiểu rõ tâm lý, nhu cầu đa dạng của khách hàng, để từ đó đưa ra những chiến dịch quảng cáo phù hợp trong hè. Các doanh nghiệp không nên bỏ qua cơ hội cũng như tiềm năng của hè năm nay để tiếp thị cho các sản phẩm “chống nắng”, cùng các chiến dịch marketing thú vị, phản ánh đúng tình trạng, nhu cầu khách hàng. Và quan trọng hơn cả là đề cao trải nghiệm của người tiêu dùng, khiến người tiêu dùng nhìn thấy chính mình trong các chiến dịch, để từ đó lựa chọn sản phẩm của doanh nghiệp là cách tối ưu nhất để tránh nắng nóng.

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

Create a website or blog at WordPress.com

Up ↑

%d bloggers like this: